KIOSK TRA CỨU THÔNG TIN: TẠO MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ VÀ MINH BẠCH THÔNG TIN
Sử dụng Kiosk tra cứu thông tin cho phép khách hàng dễ dàng tương tác, tra cứu thông tin nhanh chóng qua màn hình cảm ứng đa điểm. Ngoài ra, kiosk giúp tiết kiệm nguồn nhân lực, chi phí sử dụng lao động, do máy tra cứu hoạt động tự động 100%, cơ chế hẹn giờ tự động mở và tự động tắt vào cuối ngày. Đồng thời, tạo môi trường làm việc hiệu quả, chính xác, quy trình làm việc minh bạch thông tin, xây dựng niềm tin vững chắc từ khách hàng đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị....
Hiện nay, thị trường Việt Nam đã có thể tự lắp ráp Kiosk với giá thành rẻ, chi phí vận chuyển lắp đặt tiết kiệm. Vì vậy máy kiosk đã được sử dụng phổ biến ở hầu hết các điểm công cộng. Công ty Cổ phần Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam (VINAAI) là một trong những doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin kết hợp với việc kết nối các thiết bị ngoại vi nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong thời đại công nghệ số, trong đó có Kiosk tra cứu thông tin.
VINAAI hiện cung cấp các sản phẩm kiosk và giải pháp phần mềm tra cứu thông tin phục vụ trong các lĩnh vực: Các trung tâm tài chính, ngân hàng, chứng khoán; Sàn giao dịch bất động sản, siêu thị; Trung tâm hành chính công; Bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám đa khoa;..
Kiosk VINAAI có phần vỏ được làm bằng kim loại sơn tĩnh điện, chân cao su chống rung và cách điện. Phần gỗ MDF chống ẩm, thổi sơn PU độ bền cao. Phần cứng của kiosk sử dụng màn hình cảm ứng 17inch – 65 inch, cảm ứng đa chạm; Chip xử lý : CPU Core i3-5-7 thế hệ 9 -10; RAM 4Gb- 8Gb; Ổ cứng SSD, Card điều khiển màn hình graphic HD, Card wireless. Bên cạnh đó, kiosk có camera AI nhận diện khuôn mặt, Máy in nhiệt W80 và Máy quét mã QR.
Đối với phần mềm sử dụng hệ điều hành Windows, các phần mềm có sẵn phù hợp với nhiều đơn vị như Phần mềp cấp số, gọi số – Hệ thống xếp hàng tự động : Ứng dụng ở các Trung tâm hành chính công, ngân hàng, bệnh viện, bảo hiểm; Phần mềm tra cứu thông tin, đánh giá chất lượng dịch vụ: Có thể sử dụng phần mềm tra cứu có sẵn của khách hàng hoặc thiết kế phần mềm mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, như Trung tâm hành chính công, thuế, bảo hiểm xã hội, thư viện, Tra cứu giá hàng hóa tại siêu thị, Sàn giao dịch bất động sản, Bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám đa khoa, Trung tâm tài chính, ngân hàng, chứng khoán.
Kiosk có các chức năng tra cứu thủ tục hành chính, các văn bản pháp luật, tình trạng xử lý các thủ tục, hồ sơ, các biểu mẫu, các dữ liệu chia sẻ khác. Ngoài các chức năng trên, kiosk tra cứu thông tin của VINAAI còn có chức năng đánh giá chất lượng dịch vụ, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với cán bộ công nhân viên chức. Kiosk cũng tích hợp sẵn camera AI để chụp hình người đánh giá, phòng trường hợp một người có thể đánh giá nhiều lần với ý đồ không tốt. Kiosk cũng được kết nối với máy in để người dân có thể in trực tiếp các biểu mẫu hành chính.
Đi kèm với kiosk tra cứu thông tin là ứng dụng trên android và iOS, người dân có thể tải app phục vụ cho việc phản ánh các thông tin sai phạm đến bộ phận chuyên trách để xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, phần mềm Self – Ordering có thể hỗ trợ khách hàng mua hàng tại siêu thị, nhà hàng- café takeaway, Đăng ký khám chữa bệnh, đăng ký môn học. Phần mềm được thiết kế trên nền tảng .Net core, sử dụng trực tiếp với web browser, không cần cài đặt trên máy. Ngoài ra, còn có các dòng Kiosk sử dụng hệ điều hành Android, phần mềm thiết kế riêng dành cho các đơn vì có nhu cầu.
Ông Nguyễn Vũ Huy, Công ty VINAAI cho biết, tùy vào quy mô đơn vị, cách vận hành và vị trí sử dụng kiosk của từng đơn vị mà có cách chọn thiết bị ( cấu hình, kích thước màn hình, tính năng ) cho phù hợp. Cụ thể như đối với bệnh viện sẽ có nhu cầu : Kiosk cấp số thứ tự, Kiosk tự đăng ký khám chữa bệnh, Kiosk tra cứu thông tin bảo hiểm, Kiosk khai báo y tế. Trường học sử dụng Kiosk đăng ký môn học, Kiosk tra cứu thời khóa biểu… Trung tâm hành chính công, UBND xã phường : Kiosk tra cứu thông tin, đánh giá dịch vụ, đánh giá cán bộ.
Nguồn: Techport.vn
Tin khác